Blue Light เพชฌฆาตตัวร้ายทำลายผิว
top of page
Search
  • admin

Blue Light เพชฌฆาตตัวร้ายทำลายผิว



สาวๆคนไหนเป็นเหมือนกันทิบ้างคะ ที่ ชีวิตติดจอ! กันทิบอกไว้เลยค่ะว่า เตรียมตัวระวังอันตรายจาก “แสงสีฟ้า” จากจอมือถือได้เลยจ้า พูดเลยว่านางร้ายมากเลยค่ะหัวหน้า..


เดี๋ยวกันทิ พามาทำความรู้จักกับแสงสีฟ้ากันก่อนนะคะ....

แสงสีฟ้า (blue light) ที่มาในรูปแบบของคลื่นแสงพลังงานสูง ที่มีความยาวคลื่นต่ำกว่า 300 นาโนเมตร ซึ่งประสาทตาของมนุษย์สามารถสัมผัสความยาวคลื่นที่อยู่ระหว่าง 400 – 700 นาโนเมตรเท่านั้น ซึ่งแสงที่ผสมอยู่ในช่วงแสงสีขาวแบ่งได้ 7 สี คือ ม่วง คราม น้ำเงิน เขียว เหลือง แสด และแดง ซึ่งแสงสีฟ้าที่ว่านี้จะผส

มอยู่ในช่วงน้ำเงินกับคราม และมีอยู่รอบๆ ตัว พบได้ในหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ แต่ที่พบมากที่สุด คือหน้าจอคอมพิวเตอร์และมือถือสมาร์ทโฟนนั่นเอง โอ้โห!! ใกล้ตัวสุดๆ แล้วจะอันตรายขนาดไหนกันนะ.


อันตรายของแสงสีฟ้ามีผลต่อการเสื่อมสภาพของเซลล์เยื่อชั้นในลูกตา หรือโรคจอประสาทตาเสื่อมโดยตรง ไม่ได้ทำร้ายแค่สายตาเท่านั้น แต่กลับเป็นตัวทำลายใบหน้าให้หมองคล้ำและเหี่ยวย่น เนื่องมาจากขาดความชุ่มชื้น ซึ่งปัญหาที่ตามมาก็คือเกิดสิว ฝ้า กระ แบบไม่รู้ตัว


วิธีเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดอย่างไรปกป้องสูงสุด (ปกป้องแสงสีฟ้าด้วย)


เมื่อรู้แล้วว่าตัวการทำร้ายผิวบอบบางของเรานั้นมีหลากหลายประเภท ฉะนั้นการปกป้องผิวคือสิ่งที่จำเป็นที่สุด ซึ่งวิธีง่ายๆ ก็แค่การรู้จักเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีมากกว่าการปกป้องรังสียูวีเพียงอย่างเดียว เพราะแค่ค่าเอสพีเอฟ (SPF) ที่สูงอย่างเดียว ไม่สามารถปกป้องผิวได้ 100% แน่นอน วันนี้ กันทิ เลยอยากแนะนำ สารสกัดตัวพรีเมี่ยม ที่มีผลงานวิจัย และรางวัลรองรับมากมาย สารสกัดตัวนั้นก็คือ...


“ C A R O T O L I N O ”

สารสกัดตัวแรกที่ได้มาจาก CARROT ROOT EXTRACT, CARROT SEED OIL และ BETA-

CAROTENOID ที่มีคุณสมบัติในการปกป้องผิวจาก Blue Light ได้ทั้งทางตรงโดยการกรองแสงสีฟ้า

เพื่อไม่ให้แสงสีฟ้าเข้าสู่ผิว และยังสามารถเข้าไปปกป้องภายในผิวจากอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ยังช่วยให้สีแลดูสวยงาม แลดูมีชีวิตชีวา สุขภาพผิวดีขึ้น และเจ้าสารสกัดตัวนี้ CAROTOLINO ได้รับรางวัล The 3rd prize at the BSB Innovation Award Cosmetics 2019 จากงาน In Cosmetic in Paris 2019 อีกด้วย


งั้นเราไม่ต้องพูดกันเยอะ....กันทิจะมาสรุปคุณสมบัติของสารตัวนี้ให้พอเข้าใจกันนะคะ



จากผลการทดสอบในห้องปฏิบัติการ พบว่า..


• CAROTOLINO เป็นวัตถุดิบที่มีคุณสมบัติที่ดีในการดูดซับแสงสีฟ้าที่อยู่ในช่วงความยาวคลื่นที่ 400 -500 นาโนเมตร(ตามภาพ A)

• CAROTOLINO เมื่อละลายอยู่ในสารละลายแล้วฉายแสง สีเขียว สีฟ้า สีแดง จะพบว่า แสงสีเขียว สีฟ้าสามารถทะลุสารละลายนั้นได้ แต่แสงสีฟ้าไม่สามารถทะลุผ่านออกไปได้ แสดงว่า CAROTOLINO สามารถดูดซับแสงสีฟ้าไว้ได้ (ตามภาพ B)

• CAROTOLINO เมื่อใส่ลงในตำรับสูตรเครื่องสำอางพบว่าสามารถป้องกันแสงสีฟ้าได้อย่างมีนัยสำคัญ (ตามภาพ C)


และในปัจจุบันนี้ คนส่วนใหญ่พบเจอกับเจ้าแสง BLUE LIGHT จากจอมือถือแทบ 24 ชม. แนะนำว่าใครอยากบุกตลาดสินค้าความงามอยากผลิตครีมหรือผลิตเครื่องสำอางที่มีส่วนช่วยปกป้องแสงสีฟ้า ต้องเลือกสารสกัดตัวนี้ให้กับสินค้าด้วยนะคะ หรือสนใจสารสกัดเจ๋งๆ สามารถสอบถามทางพวกเรา ทีมบริษัทดี คิว โอโล่แอสแซท จำกัด ได้เลยค่ะ ยินดีให้บริการและดูแลคุณ..มาร่วมสร้างแบรนด์เครื่องสำอางด้วยกันนะคะ



147 views0 comments
bottom of page