กลิ่นนี้พี่ชอบ
top of page
Search
  • admin

กลิ่นนี้พี่ชอบ



น้ำหอม ใครว่าไม่จำเป็น ในบางครั้ง มันอาจเป็นตัวช่วยเพิ่มความมั่นใจ เป็นตัวช่วยเสริมบุคลิก หรืออาจจะเป็นตัวที่บ่งบอกความเป็นตัวตน ว่าคนที่ฉีดน้ำหอมกลิ่นนี้ มีลักษณะอย่างไร เช่น คนที่ดูรอบครอบ สุขุม น่าค้นหา อาจจะชอบใช้น้ำหอมแนวกลิ่น Marine, Musky, Woody หรือ เป็นคนที่น่ารักสนุกสนานร่าเริงอาจจะชอบแนวกลิ่น Blossom, Sweet, Floral หรือ คนที่มีความมั่นใจสูง เซ็กซี่ เร่าร้อน หวานซ่อนเปรี้ยว อาจจะชอบแนวกลิ่น Fruity, Citrus ประมาณนี้ แต่ก็แล้วแต่บุคคลอยู่ดี บางคนอาจจะชอบแบบตรงกันข้ามก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การแบ่งประเภทของกลิ่นน้ำหอมก็ไม่ได้ยากจนเกินไปสำหรับที่จะเลือกให้เหมาะสมกับตัวเราเอง




1. น้ำหอมกลิ่น Oceanic, Marine เป็นแนวกลิ่นแบบสะอาดๆ กลิ่นเย็นๆ อารมณ์ประมาณทะเล ให้ความรู้สึกสบายๆไม่หวือหวา ไม่ตื่นเต้น เหมาะกับวันชิลๆและคนชิลๆ



2. น้ำหอมกลิ่น Green กลิ่นเขียวๆ ใช่ค่ะ ไม่ผิด มันคือกลิ่นแบบหญ้าตัดใหม่ บางครั้งใช้เป็นกลิ่นตั้งต้นที่ออกแนวสปอร์ตๆแมนๆหน่อย สำหรับผู้ชายลุคที่ดูเท่ๆ




3. น้ำหอมกลิ่น Woody เป็นกลิ่นประมาณแก่นไม้ เนื้อไม้ กลิ่นชื้นๆ กลิ่นหลังฝนตกใหม่ๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย



4. น้ำหอมกลิ่น Oriental เป็นกลิ่นหวานๆแบบอบอุ่น แต่ไม่ได้หวานมากถึงขั้น Sweet แต่ให้ความรู้สึกโรแมนติกมากกว่า มีความกลมกล่อม ลองฉีดไปเดทครั้งแรกดู อาจจะสมหวังสำหรับความรักครั้งนี้ก็ได้ค่ะ



5. น้ำหอมกลิ่น Spicy เช่น Cinnamon, Clove, Pepper ทุกคนคิดว่ามันจะฉุน แต่ไม่ค่ะ ไม่เลย เมื่อกลั่นออกมา และผสมลงไปกับกลิ่นอื่น กลับเป็นกลิ่นที่น่าดึงดูด น่าค้นหา บางครั้งทำให้ดูหรูหราไปเลย




6. น้ำหอมกลิ่น Citrus เป็นกลิ่นเปรี้ยวๆสดชื่นๆ ให้นึกถึงกลิ่นส้ม กลิ่นผลไม้เปรี้ยว ประมาณนี้ค่ะ มันจะไม่ได้เปรี้ยวปรี๊ดเลย แต่มันจะแอบมีความหวานอยู่นิดหน่อย



7. น้ำหอมกลิ่น Fruity ตรงตัวเลยค่ะ ไม่ซับซ้อน มันคือ กลิ่นผลไม้ ผู้ชายส่วนใหญ่จะไม่ใช้ สาวๆจะชอบมาก ให้ความรู้สึกแบบ สนุกสนาน หวานซ่อนเปรี้ยว เช่น แอปเปิ้ล สตรอเบอรี่ พีช



8. น้ำหอมกลิ่น Floral เป็นกลิ่นดอกไม้ เช่น กุหลาบ หรือ ดอกไม้อื่นๆ ถ้าเป็นแนวนี้เหมาะกับผู้หญิงจริงๆ ให้ความรู้สึกหอมหวาน โรแมนติก มีเสน่ห์ เย้ายวน


แต่ ไม่ใช่ว่า ทั้งขวด จะมีแค่กลิ่น Woody อย่างเดียว หรือ Floral อย่าเดียว ทางผู้ผลิตน้ำหอมสำหรับผิวกาย จะมีลำดับการผสม การหมัก มีส่วนผสมมากมายหลายกลิ่น ทำให้กลิ่นมันดูน่าใช้มากขึ้น ซึ่งทางเราเรียกว่า นัว (ใช่ค่ะ ไม่ผิด เพราะคิดว่าคงเข้าใจง่ายที่สุด555) ออกมามากมายหลายแบรนด์ให้เราใช้กัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คงจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ในการเลือกซื้อกลิ่นที่เหมาะสมกับตัวเองนะคะ



279 views0 comments
bottom of page