30 แบรนด์เนม ที่มักอ่านออกเสียงผิด ที่ได้ยินแล้วก็อดอมยิ้มไม่ได้เลย
top of page
Search
  • admin

30 แบรนด์เนม ที่มักอ่านออกเสียงผิด ที่ได้ยินแล้วก็อดอมยิ้มไม่ได้เลย

คุณเคยออกเสียงชื่อแบรนด์เนมผิดกันบ้างมั๊ย? บางครั้งบางทีก็พูดออกไปแบบไม่มั่นใจว่า เอ๊ะ! ฉันออกเสียงถูกต้องหรือเปล่านร้า วันนี้ ดี คิว จะมาแชร์การออกเสียงชื่อแบรนด์ที่ถูกต้องกับสาว ๆ เราจะได้พูดชื่อแบรนด์ต่าง ๆ อย่างถูกต้องและมั่นใจค่ะ !





ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะออกเสียงชื่อแบรนด์กันงง ๆ ไปบ้าง เพราะบางแบรนด์เขียนด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษแต่อ่านออกเสียงแบบภาษาอื่นค่ะ เอาละมาเริ่มที่แบรนด์แรกกันเลยยยยยย...


Yves Saint Laurent อีฟส์ แซงต์ โลรองต์ Tissot ทิสโซต์  Pierre Cardin ปีแอร์ การ์แดง / ห้ามอ่านว่า เปียคาดิ้น, เปียกระเด้ง Oakley โอ๊ค-ลี่ย์ ห้ามอ่านว่า โอ๊คเล่ Michael Kors ไมเคิล คอร์ ห้ามอ่านว่า มิเชล คอร์ miu miu มิวมิว ห้ามอ่านว่า มิอุ มิอุ, มุยมุย, กาเบกาเบ (อ่านเป็นภาษาไทยซะเลย) L’Occitane ลอคซิทาน Longchamp ลองฌอมป์ ห้ามอ่านว่า ลองแชมป์ Louis vuitton หลุย วิตตง La mer ลาแมร์ ห้ามอ่านว่า ลาเมอร์ Lanvin ลองแวง ห้ามอ่านว่า แลนวิน Lancôme ลังโคม ห้ามอ่านว่า แลนคัม Laura Mercier ลอร่า เมอร์ซิเอ้ La Roche Posay ลาโรช-โพเซย์ Juicy Couture จูซี่ กูตูร์ Illamasqua อิลลามาสก้า Hermès แอร์-เมส Guy Laroche กีลาโรช Givenchy จีวองชี่ Esprit เอสพรี Dolce & Gabbana ดอลเช่ แอนด์ แกบาน่า Darphin ดาฟาง ห้ามอ่านว่า ดาฟิน, ดาแฟง Charles & Keith ชาร์ลแอนด์คีท Clarins คลาแรงส์ห้ามอ่านว่า คารินส์ Chloé โคลเอ้ ห้ามอ่านว่า โชเล่ Christian Louboutin คริสติยอง ลูบูแตง Céline เซลีน Balenciaga บาเลนเซียก้า BURBERRY เบอร์เบอรี่ ห้ามอ่านว่า บลูเบอรี่ Bvlgari บุลการี ห้ามอ่านว่า บวัลการี


นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของชื่อแบรนด์เนมที่ทุกคนเคยรู้จักและผ่านตามากันบ้างแล้ว บางท่านก็อ่านถูก บางท่านก็อ่านผิด แต่หลังจากนี้กันทิเชื่อว่าเราจะไม่อ่านผิดกันแล้วนะคะ





ถึงแม้จะเป็นแค่ชื่อแบรนด์แต่ก็มีความสำคัญกับภาพลักษณ์ขององค์กรเป็นอย่างมาก แล้วกันทิจะบอกว่า ไม่ใช่แค่ชื่อแบรนด์เนมดังๆที่ทุกคนอ่านผิด ขนาดบริษัท ดีคิว โอโล่แอสเซท จำกัด ยังไม่เว้นที่จะถูกลูกค้า หรือซัพพลายเออร์ เรียกชื่อผิดๆกันอยู่เลยค่ะ บ้างก็เรียก บริษัท ดีคิว โอเล่ (อมซะชุ่มคอเชียว) บ้างก็ บริษัทดี อีอี คิว บางทีกันทิได้ยินก็อดอมยิ้มไม่ได้ทุกที งั้นเดี๋ยวกันทิจะมาย้ำอีกครั้งในชื่อบริษัท ดีคิว ฯ อีกสักรอบนะคะ

บริษัท ดี คิว โอโล่ แอสเซท จำกัด ( DEE Q OLO ASEET ) เป็นบริษัท รับจ้างผลิต(OEM) ผลิตเครื่องสำอางจากสารสกัดธรรมชาติ มีการควบคุมการผลิตในทุกขั้นตอน และจัดส่งสินค้าที่มีคุณภาพผ่านการรับรองมาตรฐานสากล อาทิ ISO9001 GMP ASIAN และ HALAL เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้รับรางวัล Green industry และรางวัลการันตี อื่นๆ อีกมากมายค่ะ พูดได้เลยว่า ถ้ามาผลิตเครื่องสำอางกับที่นี่ไม่มีผิดหวังค่ะ อุ้ย!! ว่าจะมาสอนอ่านชื่อ ไหงมาขายของซะงั้น 555+ แต่ไม่เป็นไรค่ะ บริษัท ดีคิว ฯ ยินดีให้บริการแบบครบจบ งบไม่บานปลายค่ะ

2,320 views0 comments
bottom of page