วิธีดูแลตัวเองให้ไกล COVID-19
top of page
Search
  • admin

วิธีดูแลตัวเองให้ไกล COVID-19

Updated: Jun 23, 2020

โควิดนั้นน่ากลัว เลยอยากไปกักตัวที่บ้านเธอ ฮิ้ววววว... ถ้าพูดถึงข่าวเด็ดๆในช่วงนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก 'เชื้อไวรัสโคโรน่า' หรืออีกชื่อว่า COVID – 19 ที่พบการแพร่ระบาดครั้งแรกในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน จนตอนนี้ได้แพร่ระบาดไปในหลายๆ ประเทศเกือบทั่วโลกก็ว่าได้ ไม่เว้นแม้แต่ ประเทศไทย ของเรา ก็ยังพบผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสชนิดนี้เช่นกัน จะบอกว่ากันทิกลัวมากแม่!!! แบบว่า…อืมมม….ติดยังนร้า? คือหลอนไปตามๆกันเลยค่ะ


ดังนั้น ในช่วงที่น่าเฝ้าระวังเช่นนี้ ทุกเองควรจะดูแลตัวเองเช่นกันซึ่ง กันทิจะมาแนะ วิธีดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ 4 วิธี ดังนี้...






1. สังคมใส่หน้ากาก : ใส่หน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่ชุมชน

การใส่หน้ากากอนามัย เป็นการป้องกันตัวเองจากโรคที่ง่ายที่สุด แม้ว่าไม่ป่วยก็ควรจะต้องใส่ เพราะความจริงแล้วคือเราใส่เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อโรค วิธีการใส่หน้ากากอนามัยที่ถูกต้องและให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด คือ ต้องใส่ให้ด้านสีเข้มอยู่ด้านนอก หน้ากากที่ได้มาตรฐานส่วนใหญ่ ด้านสีเข้มจะเคลือบสารกันน้ำเอาไว้ เพื่อเวลาที่ถูกของเหลว เช่น น้ำลาย หรือ น้ำมูกของผู้ติดเชื้อ น้ำเหล่านั้นจะไม่สามารถซึมผ่านหน้ากากมาได้ ทำให้ป้องกันการติดเชื้อได้นั่นเอง.


2. รักสันโดษ : หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีคนพลุกพล่าน

ในช่วงภาวะที่มีการระบาดของโรค การกันตัวเองให้ห่างจากพื้นที่ที่มีคนพลุกพล่าน และอากาศถ่ายเทไม่สะดวก เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ ก็ถือเป็นการป้องกันตัวเองที่ดีในระดับหนึ่ง แต่ถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้และมีความจำเป็นต้องไปในพื้นที่นั้นๆ ก็ควรมีการใส่หน้ากากอนามัย และมีการพกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือติดตัวอยู่ตลอดเวลาค่ะ





3. เสพติดแอลกอฮอล์ : ใช้เจลแอลกอฮอล์ หรือสบู่ล้างมือสม่ำเสมอ

การล้างมือถือเป็นอีกวิธีง่ายๆ ที่ได้ผลมากวิธีหนึ่ง เพราะฉะนั้นในระหว่างวันที่เราทำกิจกรรมต่างๆ หรือก่อนรับประทานอาหาร ก่อนจะหยิบจับอะไรเข้าปาก ควรล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่ แต่ก็มีในบางสถานการณ์ที่การหาสบู่ล้างมือก็เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก การใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือจึงเป็นอีกตัวเลือกที่แนะนำ ซึ่งสะดวก และได้ผลดีเช่นกัน เพราะเจลแอลกอฮอล์สามารถป้องกันเชื้อโรคและแบคทีเรียได้ถึง 99.99 % ที่สำคัญไม่ต้องใช้น้ำในการล้าง อีกทั้งยังสามารถล้างได้บ่อยตามต้องการ และได้ทุกสถานการณ์อีกด้วย


4. ลำยองสไตล์ (ไม่ว่าคุณจะไปไหน แอลกอฮอล์ไปด้วย)

ใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ ทำความสะอาดทุกครั้งก่อนสัมผัสทุกพื้นผิวที่เราต้องสัมผัสบ่อยๆ โดยเฉพาะที่จะต้องสัมผัสร่วมกับผู้อื่น ต้องหมั่นทำความสะอาด แต่การจะเอาน้ำสบู่หรือน้ำยาไปล้างทุกสิ่งทุกอย่างก็ดูจะไม่เหมาะเท่าไหร่ ดังนั้นสเปรย์แอลกอฮอล์จึงเป็นสิ่งที่ทำออกมาเพื่อนำมาใช้ทดแทนได้ และมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อสูง จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ควรพกติดตัวเอาไว้ตลอดในช่วงนี้ เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่า สิ่งที่เรากำลังจะจับ จะสัมผัสอย่างลูกบิดประตู ราวจับรถไฟฟ้า ราวบันได ปุ่มกดลิฟท์ ถูกใครจับมาแล้วบ้าง


เจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ และสเปรย์แอลกอฮอลล์ อาจพบและหาซื้อได้ทั่วไป แต่ที่ได้มาตรฐาน ใส่แอลกอฮอลล์ที่สามารถปกป้องเราจากเชื้อโรคได้จริงอาจมีไม่กี่ที่ บริษัท ดีคิว โอโล่ แอสเซท จำกัด เป็นอีกหนึ่งโรงงานที่ผลิตเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ และสเปรย์แอลกอฮอลล์ที่ได้มาตรฐานสากล มั่นใจได้ในคุณภาพที่เราคัดเลือกมาแล้ว

นอกจากนี้ยังมีสารสกัดธรรมชาติที่มีคุณสมบัติช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียได้ อาทิ


Red Renger Series : anti-bacterial Ingredients (กลุ่มสารสกัดที่มีสีลักษณะทางกายภาพเป็นสีแดง) , Purple Renger Series : anti-bacterial Ingredients (กลุ่มสารสกัดที่มีสีลักษณะทางกายภาพเป็นสีม่วง), Brown Renger Series : anti-bacterial Ingredients (กลุ่มสารสกัดที่มีสีลักษณะทางกายภาพเป็นสีน้ำตาล), Orange Renger Series : anti-bacterial Ingredients (กลุ่มสารสกัดที่มีสีลักษณะทางกายภาพเป็นสีส้ม), Yellow Renger Series : anti-bacterial Ingredients (กลุ่มสารสกัดที่มีสีลักษณะทางกายภาพเป็นสีเหลือง), Yellow Renger Series : anti-bacterial Ingredients (กลุ่มสารสกัดที่มีสีลักษณะทางกายภาพเป็นสีเหลือง), Green Renger Series : anti-bacterial Ingredients (กลุ่มสารสกัดที่มีสีลักษณะทางกายภาพเป็นสีขียว)


หากสนใจอยากทราบว่า เหล่าสารสกัดเรนเจอร์ของเรามีคุณสมบัติอย่างไร กันทิขอเชิญทุกคนๆ รอติดตามเหล่าเรนเจอร์กันได้ในบทความชิ้นต่อไปของกันทิได้เลยนะคะ




20 views0 comments
bottom of page