วิธีเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์
top of page
Search
  • admin

วิธีเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์

การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับชนิดของผลิตภัณฑ์ก็มีส่วนสำคัญอย่างมากต่อผลิตภัณฑ์ของเรา เพราะฉนั้นเราควรจะเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ของเรานะคะ









1.กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีสารที่ระเหยง่าย

เช่นวิตามินซี เรตินอล หรือสารสกัดจากธรรมชาติอื่นๆ ควรเก็บในบรรจุภัณฑ์ที่มีสีชา สีทึบแสง เพราะจะช่วยคงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ไว้ได้ยาวนานกว่า





2.กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อผสมรองพื้น

เช่น เนื้อมูส BB หรือ CC ควรใช้บรรจุภัณ์ที่มีลักษณะเป็นหลอดบีบหรือหลอดปั๊มพลาสติกแบบหนา เนื่องจากผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้เมื่อสัมผัสกับอากาศ เนื้อซิลิโคนจะระเหยออกไปจนทำให้ครีมยุบตัว หรือ แห้งหนืด ดังนั้นหากใช้กระปุกฝาเปิด ที่ทำให้ผลิตภัณฑ์มีพื้นที่สัมผัสอากาศมาก เมื่อเก็บไว้ซักระยะเวลาหนึ่งจะพบกว่าเนื้อครีมหายไป แต่ที่จริงอาจเกิดจากการระเหยไปแล้วนั่นเอง




3.ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรด

ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ไม่เหมาะกับวัสดุเคลือบเงินเคลือบทอง เพราะเมื่อสารไปโดนส่วนเคลือบ แผ่นเคลือบก็จะถลอกออกมาได้เป็นแผ่นๆ ดังนั้นจึงควรใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นพลาสติกหรือแก้ว จะดีกว่า





4.ผลิตภัณฑ์ประเภทน้ำมัน

โดยส่วนใหญ่แล้ว ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ไม่ได้มีปฏิกริยากับขวดหรือบรรจุภัณฑ์ แตเนื้อของผลิตภัณฑ์สามารถไหลออกมาจะส่งผลต่อสลากแบบแผ่นติดหรือสลากแบบสกรีน ที่จะทำให้เลอะเลือน หรือหลุดออกได้ ดังนั้นจึงควรเลือกบรรจุภัณฑ์ที่มีฝาแบบเกลียว ที่สามารถล๊อคได้สนิดจะเหมาะที่สุด




5. ผลิตภัณฑ์ประเภทเอสเซนต์หรือเซรั่ม

ด้วยลักษณะเนื้อที่ค่อนข้างเหลว ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้จึงเหมาะกับขวดแบบมีหลอดดรอป หรือหัวปั็มขนาดเล็ก




13 views0 comments
bottom of page